Đánh Giá Xe Toyota Veloz, Toyota Avanza, Toyota Raize & Toyota Cross 2023

I/ Đánh Giá Xe Toyota Veloz 2023

Toyota Veloz 2023 là chiếc MPV 7 chỗ dành cho gia đình, được ra mắt tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với kiểu dáng thiết kế thể thao, trang bị ấn tượng nên rất được lòng khách hàng trong nước. Sự xuất hiện của Veloz phiên bản mới này giúp cho khách hàng có thêm sự lựa chọn trong phân khúc MPV đa dụng.

Bước sang năm 2023, Toyota đã chính thức chuyển sang lắp ráp trong nước với dòng xe này để tăng nguồn cung và các ưu đãi dành cho khách mua xe. Thực tế ngay tại thời điểm ra mắt, Toyota Veloz đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khách mua xe. Điều đó cho thấy xe Veloz đã đánh trúng nhu cầu mua của khách hàng trong phân khúc xe đa dụng MPV 7 chỗ.

Đánh Giá Xe Toyota Veloz 2023
Đánh Giá Xe Toyota Veloz 2023

Toyota Veloz Cross 2023 phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản bao gồm:

  • Toyota Veloz bản TOP (Cao cấp)

  • Toyota Veloz CVT (Bản tiêu chuẩn)

1. Toyota Veloz Cross 2023 giá lăn bánh? Khuyến mãi?

Bảng giá xe Toyota Veloz mới nhất (ĐVT: triệu VNĐ)
Phiên bản xeVeloz Cross CVTVeloz Cross CVT TOP
Giá niêm yết658698

2. Toyota Veloz Cross 2023 có mấy màu

Theo công bố, Toyota Veloz Cross 2023 có 5 tùy chọn màu sắc bao gồm: Trắng ngọc trai, Bạc tím, Bạc, Đen và Đỏ. Nội thất xe Toyota Veloz Cross với 2 tông màu chủ đạo là Xám/Đen.

3. Ưu nhược điểm của xe Toyota Veloz Cross 2023

Ưu điểm

  • Thiết kế thể thao
  • Nội thất nhiều tiện nghi
  • Công nghệ an toàn cao cấp
  • Hộp số CVT mượt mà, linh hoạt

Nhược điểm

  • Giá bán còn khá cao
  • Động cơ sức mạnh khiêm tốn

4. Có nên mua Toyota Veloz 2023

Toyota Veloz 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất và nội thất thanh thoát, sắc sảo, thể thao, trang bị tiện nghi phong phú, công nghệ an toàn mới mẻ. Với mức giá cả hợp lý, Veloz – chiếc MPV lai SUV lý tưởng dành cho gia đình, hứa hẹn sẽ cháy hàng trong thời gian tới.

II/ Đánh Giá Xe Toyota Avanza

Toyota AVANZA 2023 Mới Ấn tượng thể thao, phong cách và hiện đại vượt lên khỏi hình ảnh trung tính quen thuộc của một chiếc MPV truyền thống là cảm giác mà Toyota AVANZA 2023 mang lại. Mũi xe hướng cao cùng với lưới tản nhiệt hình thang lớn khiến tổng thế phần đầu xe trở nên mạnh mẽ, vững chãi như một chiếc Crossover thực thụ. Chiếc xe nổi bật với cụm đèn full LED được thiết kế sắc nét, kết hợp với dải đèn xi- nhan hiệu ứng dòng chảy

Đánh Giá Xe Toyota Avanza
Đánh Giá Xe Toyota Avanza

Điểm nhấn bên hông xe là đường mạ chrome trải dài từ đầu xe tới cuối xe, tạo cảm giác sang trọng và hài hòa. Toyota AVANZA 2023 Top sở hữu bộ mâm xe với kích cỡ lớn 17-inch cùng các đường gân dập nổi theo khung bánh xe mang đến cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Bên cạnh đó, thiết kế đuôi xe dạng hình thang cùng ốp cản sau thể thao kết hợp với dải đèn LED liền mạch tạo cảm giác hiện đại, hài hòa với tổng thể chiếc xe.

1. Giá bán Toyota Avanza Premio 2023

Bảng giá xe Toyota Avanza mới nhất (ĐVT: triệu VNĐ)
Phiên bản xeAvanza Premio MTAvanza Premio CVT
Giá niêm yết558598

2. Màu sắc Toyota Avanza Premio 2023

Toyota Avanza Premio 2023 đem đến cho các khách hàng 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất là Đen, Trắng, Bạc và Bạc Tím.

3. Ưu nhược điểm của Toyota Avanza Premio 2023

Cái tên Toyota Avanza Premio được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Nhật xóa bỏ hình ảnh có phần “nhạt nhòa” của Avanza đời cũ. Trên thực tế, mặc dù ghi nhận doanh số vượt mặt Xpander 2023 tại thị trường Indonesia, tuy nhiên Toyota Avanza lại liên tục nằm trong nhóm các mẫu xe bán chậm ở Việt Nam.

Thế hệ mới Toyota Avanza Premio 2023 với nhiều nâng cấp từ nội ngoại thất cho tới trang bị cùng hệ thống an toàn sẽ là làn gió mới giúp mẫu MPV ghi điểm tốt hơn trong mắt khách hàng.

(+) Ưu điểm

  • Ngoại hình thể thao và bắt mắt hơn
  • Nội thất phối 2 tone màu nâu và đen trẻ trung hiện đại
  • Khoang cabin rộng rãi nhờ kích thước tăng lên
  • Chế độ Long Sofa đem đến không gian tiện nghi cho người dùng
  • Vận hành ổn định, êm ái

(-) Nhược điểm

  • Chỉ có ghế ngồi bọc nỉ
  • Không có gói Toyota Safety Sense
  • Không có điều khiển hành trình

4. Có nên mua Toyota Avanza Premio?

Sự đầu tư mạnh tay lần này cho thấy hãng xe Nhật rất quyết tâm đưa Toyota Avanza Premio thoát khỏi tình cảnh doanh số “não nề” khi bị thị trường “ghẻ lạnh”. Giờ đây ngoài những điểm mạnh kế thừa được từ thương hiệu hãng xe, Toyota Avanza Premio 2023 đã có nhiều hơn những điều có thể bàn đến.

Tuy không nổi bật như người anh em Veloz Cross nhưng với giá bán cạnh tranh cao, Toyota Avanza Premio 2023 cũng được đánh giá là lựa chọn đáng tham khảo trong phân khúc MPV 7 chỗ hạng B ở thời điểm hiện tại.

III/ Đánh Giá Xe Toyota Raize 

Toyota Raize 2023 là tân binh trong phân khúc SUV hạng A tạo được cơn sốt tại thị trường Việt Nam ngay khi ra mắt từ cuối năm 2021. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với một phiên bản duy nhất. Đối thủ chính của Toyota Raize 2023 tại Việt Nam đó là Kia Sonet 2023 và sắp tới có thể là Nissan Kicks 2023, Xe Hyundai Creta 2023.

Đánh Giá Xe Toyota Raize 
Đánh Giá Xe Toyota Raize

1. Giá bán Toyota Raize 2023 lăn bánh

Bảng giá xe Toyota Raize 2023 mới nhất (ĐVT: Triệu VNĐ)
Phiên bảnGiá niêm yếtGiá lăn bánh
Hà NộiTP.HCMCác tỉnh
Toyota Raize (1 tông màu Đen, Đỏ)547638627608
Toyota Raize (Trắng ngọc trai & 2 tông màu)555647636617
Toyota Raize (2 tông màu trắng ngọc trai/đen)563652641622

Ghi chú: Giá xe Toyota Raize lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi tháng 04/2023. Để nhận được thông tin khuyến mãi và lăn bánh chính xác, quý khách vui lòng liên hệ đại lý Toyota gần nhất.

2. Bảng màu xe ngoại thất, màu xe nội thất

Toyota Raize 2023 cung cấp 2 lựa chọn dành cho màu sơn ngoại thất bao gồm: 

  • Phiên bản 1 tông màu (3 màu): Trắng ngọc trai, Đen, Đỏ
  • Phiên bản 2 tông màu (5 màu): Trắng ngọc trai/Đen, Trắng/Đen, Ngọc Lam/Đen, Vàng/Đen, Đỏ/Đen

Màu xe nội thất (1 màu): Đen

3. Ưu nhược điểm của xe Toyota Raize 2023

oyota Raize nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với duy nhất một phiên bản.

Ưu điểm

  • Giá bán mềm dễ tiếp cận
  • Thiết kế nhỏ gọn, năng động
  • Nội thất rộng rãi, trần xe thoáng
  • Động cơ Turbo 1.0L phản hồi tốt, không yếu
  • Vận hành ổn định, tiết kiệm
  • Trang bị công nghệ hiện đại
  • Đa dụng cao, đi phố linh hoạt, đường trường chắc chắn an toàn

Nhược điểm

  • Động cơ nhỏ
  • Giảm xóc hơi cứng

4. Có nên mua xe Toyota Raize 2023

Với giá bán chỉ khoảng 500 triệu đồng, Toyota Raize chính là một lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng mua xe lần đầu, yêu thích thương hiệu Toyota. Có thể thấy, những yếu tố tạo nên thành công cho mẫu SUV cỡ A này nằm ở giá bán hấp dẫn, option đa dạng, công nghệ an toàn rất đầy đủ đến 6 túi khí. 

Mặc dù vẫn có điểm yếu về sức mạnh động cơ, tiếng ồn vọng vào cabin, nhưng Toyota Raize 2023 đã đánh đúng các yêu cầu thiết yếu của người dùng. Từ đó, các nhược điểm gần như không còn là vấn đề phải bận tâm. 

IV/ Đánh Giá Xe Toyota Cross 2023

Toyota Corolla Cross lần đầu có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm 2020. Mẫu xe này nhanh chóng tạo được sức hút trong lòng người tiêu dùng. Đây cũng là chiếc xe phổ thông đầu tiên ở Việt Nam có trang bị động cơ Hybrid.

Với những ưu thế về trang bị và khả năng vận hành, Toyota Corolla Cros liên tục dẫn đầu về mặt doanh số. Tính đến tháng 11 năm 2022, mẫu SUV cỡ B này đã bàn giao được 18.994 xe, đóng góp lớn vào doanh số chung của Toyota Việt Nam. Đồng thời, với doanh số này, có thể nói cuộc đua phân khúc SUV đô thị đã khép lại với ngôi đầu thuộc về đại diện Toyota. 

Theo đó, mẫu xe bám đuổi ngay sau Toyota Corolla Cross là Kia Seltos mới chỉ đạt 11.946 xe, kém đến 7.048 xe khi năm 2022 chỉ còn 1 tháng là kết thúc. Năm 2021, thành tích của Toyota Corolla Cross cũng khá ấn tượng với doanh số 18.441 xe và là cái tên ăn khách thứ 4 trên toàn thị trường

Đánh Giá Xe Toyota Cross 2023
Đánh Giá Xe Toyota Cross 2023

1. Giá xe Toyota Cross 2023

Toyota Corolla Cross 2023 hiện đang là mẫu xe có mức giá bán lẻ cao nhất phân khúc cho 3 phiên bản. Trong đó, các phiên bản màu trắng ngọc trai sẽ có giá tăng thêm 8 triệu đồng. 

GIÁ XE TOYOTA CROSS 2023 MỚI NHẤT (ĐVT: TRIỆU VNĐ)
Phiên bảnCorolla Cross GCorolla Cross VCorolla Cross HV
Giá niêm yết755860955

2. Màu sắc ngoại thất Toyota Cross 2023

Khách hàng chọn mua Toyota Corolla Cross 2023 sẽ có 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm Xám, Đen, Nâu, Bạc, Trắng Ngọc Trai, Đỏ, Xanh. Trong khi bên trong nội thất có 2 tùy chọn là đỏ và đen. 

3. Ưu và nhược điểm xe Toyota Corolla Cross 2023

Ưu điểm
  • Ngoại hình hiện đại, thể thao
  • Công nghệ an toàn vượt trội
  • Tiết kiệm nhiên liệu
Nhược điểm
  • Còn nhiều chi tiết nhựa ở nội thất

4. Có nên mua xe Toyota Cross 2023

Khó thể đạt được sự hoàn hảo ở phân khúc xe tầm 700 triệu đồng. Dù vẫn còn nhược điểm, nhiều tranh cãi về thiết kế hay chưa hài lòng về giá bán, nhưng rõ ràng không thể phủ nhận Toyota Corolla Cross là một mẫu xe “hot” ở thời điểm hiện tại.

Toyota Cross đã mang đến một cái nhìn đầy mới mẻ, khác với những suy nghĩ về xe Toyota trước đây. Đã không còn cái thời trang bị “nghèo nàn”, thiết kế trung tính, nội thất lạc hậu. Giờ đây ta có một chiếc corssover hạng B rộng rãi gần bằng hạng C. Trang bị không thua kém xe Hàn với hệ thống đèn Full-LED cùng màn hình trung tâm 9 inch. Đặc biệt còn có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với những tính năng hỗ trợ lái hàng đầu.

Dù có những điểm mới ấy, Toyota Cross đồng thời vẫn giữ đầy đủ những giá trị cốt lõi tạo nên thế mạnh của thương hiệu Toyota trước giờ: động cơ khoẻ đủ dùng, khung gầm TNGA chắc chắn, vận hành tiết kiệm nhiên liệu.

Đáng quan tâm hơn, Toyota Cross còn mang đến tuỳ chọn động cơ hybird. Vốn đang là xu hướng chung của ô tô thế giới, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thân thiện môi trường.

Nếu muốn một mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng B bắt mắt với giá “mềm” thì có lẽ Corolla Cross sẽ chưa phải là gợi ý phù hợp nhất. Nhưng nếu quan tâm nhiều đến chất lượng, đến các giá trị sử dụng lâu dài, nhất là muốn trải nghiệm các tính năng an toàn thông minh hàng đầu hay đơn giản là muốn trải nghiệm xe hybrid thì Toyota Corolla Cross 2023 chính là sự lựa chọn rất đang tham khảo.

Tags: Xe Toyota Veloz 2023, Xe Toyota Avanza 2023, Xe Toyota Raize 2023, Xe Toyota Cross 2023, Giá Xe Toyota Veloz 2023, Giá Xe Toyota Avanza 2023, Giá Xe Toyota Raize 2023